บทความ

10 กฏเหล็กทำเองง่ายๆ ถ้ายังอยากหน้าเด็ก

Article-Ann-inside.jpg (205 KB)

มีปัจจัยหลายอย่างที่ทำให้ผิวของเราแก่ ซึ่งก็นำไปสู่ความชราภาพของผิว โดยเราไม่สามารถปฏิเสธได้เลยว่า เพราะกาลเวลาที่ล่วงเลยไปทำให้เราทุกคนดูแก่ขึ้น นั้นคือปัจจัยภายในที่ส่งผลโดยตรง และไม่สามารถแก้ไขได้

แต่พวกเราทุกคนสามารถควบคุมปัจจัยภายนอกที่ส่งผลต่อโดยตรงสุขภาพผิว และสามารถชลอความแก่ได้ โดยทำตามเคล็ดลับง่าย 10 ดังต่อไปนี้

1. ป้องกันผิวจากแสงแดด โดยการทาครีมกันแดดก่อนออกข้างนอกทุกวัน ซึ่งครีมกันแดดที่ดีต้องมีคุณสมบัติ : ป้องกันได้ทั้ง UVA และ UVB(broadspectrum), spf ตั้งแต่ 30 ขึ้นไป และป้องกันน้ำได้ นอกจากนี้ควรหาเครื่องปกคลุมร่างกายส่วนที่ไม่มีอะไรปกคลุม และหลีกเลี่ยงแดดช่วง 10 โมงเช้า ถึง บ่าย 2 โมง
2. หยุดสูบบุหรี่ เพราะบุหรี่เป็นตัวที่เร่งให้เกิดริ้วรอยลึกก่อนวัยอย่างชัดเจน
3. หลีกเลี่ยงการแสดงสีหน้าที่เดิมซ้ำๆ เพราะเมื่อมีการแสดงสีหน้าบริเวณใดบริเวณนึงซ้ำๆ นานๆ แสดงว่ากล้ามเนื้อบริเวณนั้นจะมีการพับซ้ำๆ ถี่ๆ เกิดขึ้นบ่อยเข้า ก็จะส่งผลให้เกิดรอยลึกที่ถาวรได้ในที่สุด
4. ทานอาหารให้สมดุล และมีคุณภาพ โดยพยายามทานผัก และผลไม้ให้หลากหลาย และควรหลีกเลี่ยงอาหารที่มีส่วนประกอบของน้ำตาลสูงๆ หรือคาร์โบไฮเดรตขัดสีต่าง ซึ่งจำพวกนี้สามารถเร่งให้ผิวแก่เร็วได้
5. ลดการดื่มแอลกอฮอล์ เพราะแอลกอฮอล์ทำให้ผิวขาดน้ำ ทำลายผิว ทำให้เราดูแก่ขึ้นได้
6. ออกกำลังกาย: มีการวิจัยพบว่าการออกกำลังแต่พอเหมาะในทุกๆสัปดาห์ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของระบบหมุนเวียนเลือดและระบบภูมิต้านท้านของร่างกาย ก็ทำให้ผิวเราดูเด็กขึ้น
7. ล้างหน้าอย่างโอนโยน เพราะการถูหน้า หรือการสคลับ ทำให้เกิดการระคายเคืองต่อผิว ส่งผลต่อการเร่งผิวแก่ได้
8. ล้างหน้า 2 ครั้งต่อวัน หรือหลังจากมีเหงื่อเยอะ เพราะเหงื่อระคายเคืองต่อผิวได้
9. ทามอยซ์เจอไรเซอร์ทุกวัน เนื่องจากมอยซ์เจอไรเซอร์จะช่วยดึงให้น้ำให้อยู่ในผิว ช่วยฟื้นฟูผิว ก็จะทำให้ผิวดูเด็กขึ้น
10. หยุดใช้ผลิตภัณฑ์ที่ก่อให้เกิดอาการแสบๆคันๆที่ผิว เพราะทำให้เกิดการระคายเคืองต่อผิว ส่งผลให้ผิวดูแก่ได้ ยกเว้น ได้รับจากการจ่ายโดยแพทย์ผิวหนังเท่านั้น

หมายเหตุ: แม้จะมีสัญญาณของผิวแก่ก่อนวัยไปแล้ว แต่ก็จะยังได้ประโยชน์มากมาย จากการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมตามข้างต้นที่ได้กล่าวไปแล้ว
หรือถ้ามีความกังวลเกี่ยวกับผิวมาก สามารถปรึกษาแพทย์ผิวหนัง เพื่อใช้นวัตกรรมมากมายในปัจจุบันที่ช่วยลดริ้วรอย ยกกระชับ หรือทำให้ผิวเรียบเนียนขึ้นได้

ขอบคุณข้อมูลจากคุณหมอแอน โดยอ้างอิงข้อมูลจากสมาคมแพทย์ผิวหนังอเมริกา  

ติดต่อสอบถาม 06-4946-2397